Trở thành ông chủ của chính bạn và xác định lịch trình làm việc của riêng bạn là cuộc sống mơ ước. Đó là lý do tại sao bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ là kịch bản lý tưởng cho nhiều người. Cho dù bạn đang cung cấp một dịch vụ rất cần thiết hay tạo ra các sản phẩm độc đáo để bán, ai lại không muốn kiếm sống bằng cách làm những gì họ yêu thích?
Tuy nhiên, biết cách bắt đầu kinh doanh của riêng bạn có thể khó khăn, vì có nhiều yếu tố quan trọng cần xem xét bao gồm cách thực hiện quản lý thuế kinh doanh và các vòng pháp lý cần vượt qua trước khi bạn bắt đầu kiếm được một khoản lương xứng đáng. Để làm cho việc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn dễ dàng hơn một chút, chúng tôi đã tổng hợp các hướng dẫn từng bước để bạn có thể thực hiện bước nhảy vọt vào thế giới khởi nghiệp.
1. Bắt đầu phát triển cơ sở người tiêu dùng của bạn
Tất nhiên, điều quan trọng nhất sẽ giúp dẫn đến một doanh nghiệp thành công là cơ sở người tiêu dùng của bạn. Nếu không có khách hàng, một doanh nghiệp cực kỳ khó có thể thành công. Vì vậy, ngay khi bạn bắt đầu khởi chạy doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn sẽ muốn xem xét kênh nào bạn có thể tận dụng để bắt đầu quảng cáo và tạo nhận thức cho doanh nghiệp của mình. Điều này có thể thông qua truyền miệng, tương tác trên mạng xã hội, quảng cáo địa phương hoặc phát triển danh sách tiếp thị qua email.
Tiếp thị qua email là một trong những cách nhanh nhất để phát triển cơ sở của bạn và có thể giúp bạn tương tác với khách hàng của mình một cách thường xuyên. Trong khi xây dựng danh sách của mình, bạn có thể cho người đăng ký của mình biết về các giao dịch hiện tại, sản phẩm mới, tin tức công ty, v.v.
2. Tinh chỉnh ý tưởng của bạn để bắt đầu doanh nghiệp nhỏ của bạn
Có một ý tưởng kinh doanh vững chắc cho đến nay là điều quan trọng nhất cần xem xét khi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể có một ý tưởng chung về những gì bạn muốn làm, nhưng xác định nó và xác định các chi tiết cụ thể là chìa khóa để thành công. Đảm bảo xem xét các xu hướng trong ngành, các nhà lãnh đạo thương hiệu và bất kỳ đối thủ cạnh tranh tiềm năng nào trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.
3. Viết một kế hoạch kinh doanh nhỏ
Bước tiếp theo của bạn khi bắt đầu kinh doanh của riêng bạn là vạch ra một kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp mà bạn có thể sử dụng làm kim chỉ nam. Tài liệu chính thức này sẽ phác thảo mọi chi tiết liên quan đến doanh nghiệp tiềm năng của bạn, bao gồm mục tiêu, khung thời gian, hoạt động và chi phí. Các kế hoạch kinh doanh thường cũng bao gồm nghiên cứu thị trường - lý do bắt đầu kinh doanh của bạn.
4. Xác định thực thể kinh doanh của bạn
Sau khi bạn cảm thấy tự tin về kế hoạch kinh doanh của mình, bạn có thể bắt đầu thành lập công ty của mình. Bạn sẽ cần phải quyết định thực thể nào bạn đang thành lập (quyền sở hữu duy nhất, công ty, công ty trách nhiệm hữu hạn, v.v.) Điều quan trọng là phải nghiên cứu cấu trúc pháp lý nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nộp thuế và trách nhiệm tài chính cá nhân của bạn. Tùy thuộc vào nơi bạn có kế hoạch tiến hành kinh doanh, bạn có thể được yêu cầu đăng ký công ty của mình với chính quyền địa phương.
5. Suy nghĩ về Logo và Thiết kế
Thiết kế thương hiệu là một trong những phần thú vị nhất khi bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Bạn không chỉ có thể chọn một cái tên vui nhộn và hấp dẫn mà còn có thể quyết định cách bạn muốn doanh nghiệp của mình được xây dựng thương hiệu. Khi nghĩ về trang web của bạn, bạn không cần phải làm việc tất cả. Có rất nhiều công cụ xây dựng trang web ngoài kia để dễ dàng thiết lập và chạy trang web của bạn. Nếu bạn đang thiết lập một trang web bằng WordPress, có rất nhiều tùy chọn chủ đề và plugin khác nhau để tạo trang tốt nhất của bạn
6. Mở tài khoản ngân hàng và mua các vật dụng cần thiết
Có thể khó tách doanh nghiệp của bạn khỏi cuộc sống cá nhân, nhưng điều quan trọng là nếu bạn muốn bảo vệ tài sản cá nhân của mình. Điều đó có nghĩa là bạn nên mở một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp được dành riêng cho doanh thu và chi phí của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang giữ tất cả các khoản tài chính kinh doanh của mình theo thứ tự.
7. Quảng cáo doanh nghiệp của bạn
Sau khi bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, mục tiêu chính của bạn phải là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn nên tạo một trang web trực tuyến mà mọi người có thể truy cập để biết thêm thông tin. Bạn cũng có thể cân nhắc bắt đầu một danh sách email nơi bạn có thể dễ dàng kết nối và tiếp cận khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của mình.
8. Chú ý đến phương tiện truyền thông xã hội
Một trong những cách nhanh nhất để biến doanh nghiệp của bạn trở thành một cái tên quen thuộc là thông qua tương tác trên mạng xã hội với khách hàng của bạn. Các nền tảng như Facebook, Instagram và Twitter cho phép bạn giao tiếp với những người theo dõi của mình đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn cũng muốn chắc chắn rằng bạn đang xây dựng danh tiếng thương hiệu vì ngày nay, mọi người dựa vào truyền miệng và đánh giá tốt.
Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn được thiết lập để thành công, bạn sẽ cần một hệ thống điện thoại đó có thể bao gồm: dịch vụ điện thoại VoIP, các tính năng CRM, trò chuyện trực tiếp và khảo sát. Điều này cho phép hỗ trợ theo thời gian thực cho khách hàng của bạn và giao tiếp hợp nhất.
9. Xem xét các lựa chọn tài trợ khác nhau
Mặc dù bạn có thể đã vay tiền để bắt đầu kinh doanh của riêng mình, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ về các phương pháp tài trợ khác. Không phải tất cả các doanh nghiệp đều có lãi trong vài tháng đầu tiên (hoặc thậm chí nhiều năm). Chấp nhận các khoản tài trợ kinh doanh, lựa chọn nhà đầu tư hoặc tiền huy động vốn từ cộng đồng có thể là một cách khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong khi bạn đứng vững.
Như với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, có thể mất một lúc trước khi bạn thấy công việc khó khăn của mình được đền đáp. Nhưng khi bạn thấy đợt giảm giá hoặc đặt hàng đầu tiên đó, hãy nhớ ăn mừng. Cảm giác cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người yêu thích sẽ xứng đáng với tất cả những nỗi đau và nỗ lực.
10. Kinh doanh nhiều hơn
Biết cách bắt đầu kinh doanh có thể khiến bạn choáng ngợp - nhưng đó cũng là một trong những trải nghiệm bổ ích nhất cho các doanh nhân đầy tham vọng. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm tài nguyên dành cho doanh nghiệp nhỏ, hãy xem danh sách các nền tảng Thương mại điện tử tốt nhất cho các công ty khởi nghiệp hoặc chọn một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất mà tất cả các doanh nhân nên đọc.