0988 492 956

Miễn phí gọi

Tỷ lệ xảy ra suy thoái vào năm 2023 đang gia tăng. Các chuyên gia dự đoán hiện có 30% khả năng xảy ra suy thoái và con số đó đã tăng gấp đôi sau ba tháng. Bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi suy thoái kinh tế sắp xảy ra với các chiến lược tiếp thị kinh doanh này! Giúp đảm bảo doanh nghiệp của bạn có sự tăng trưởng lâu dài.

Là một doanh nghiệp lớn hay nhỏ, điều cần thiết là phải có kế hoạch nếu suy thoái kinh tế xảy ra. May mắn thay, có một số chiến lược tiếp thị kinh doanh chống suy thoái kinh tế mà bạn có thể sử dụng. Những ý tưởng tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục đạt được thành công, ngay cả trong thời kỳ suy thoái. Tiếp tục đọc và tìm hiểu cách bạn có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của mình:

Chiến lược 1: Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng

Thị trường ngày nay đánh giá cao tính xác thực và dịch vụ khách hàng xuất sắc . Khoảng 65% Millennials sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho trải nghiệm của khách hàng. Các doanh nghiệp có doanh thu tăng trưởng trong thời kỳ suy thoái biết rằng những khách hàng hài lòng sẽ đưa ra những đánh giá tuyệt vời và lan truyền nhanh chóng. Việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều khi khách hàng đã đề cập đến công ty của bạn như một trong những công ty yêu thích của họ. Trên thực tế, tiếp thị truyền miệng là một yếu tố quan trọng trong 74% quyết định mua hàng. Nó thúc đẩy sáu nghìn tỷ đô la chi tiêu mỗi năm

Bằng cách tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, bạn đang nói rằng bạn muốn trở thành người giỏi nhất trên thị trường. Có một số cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng:

Cung cấp sản phẩm chất lượng: Trong trường hợp suy thoái kinh tế xảy ra, khách hàng sẽ càng cẩn thận hơn về những gì họ chi tiền vào. Đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn có chất lượng cao và khách hàng sẽ hài lòng với chúng. Điều này khiến bạn được thị trường mục tiêu ưu ái, bởi vì bạn đang cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng .

Ví dụ: nếu bạn đang bán giày, bạn cần đảm bảo rằng giày được làm bằng vật liệu chất lượng cao sẽ tồn tại lâu dài. Nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ, bạn cần đảm bảo rằng các dịch vụ của bạn luôn được hoàn thành nhanh chóng.

Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao: Mọi người đều nói về việc làm hài lòng khách hàng; tuy nhiên, nhiều công ty không cung cấp được mức độ dịch vụ khách hàng như mong đợi. Bạn sẽ không bao giờ có thể làm cho tất cả mọi người hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Đảm bảo rằng khi khách hàng bước vào cửa, bạn sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để cho họ thấy bạn là người trung thực, đáng tin cậy, nhanh chóng, hiệu quả và thân thiện.

Đôi khi dịch vụ khách hàng tốt nhất bạn có thể cung cấp chỉ là lắng nghe. Dành thời gian để thực sự lắng nghe khách hàng của bạn và xây dựng mối quan hệ đối tác với họ.

Luôn tìm cách cải thiện: Là một doanh nghiệp, bạn nên liên tục tìm cách cải thiện trong khi vẫn cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Bạn có thể làm gì để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình? bạn có thể giảm giá? Bạn có thể giảm thời gian chờ đợi? Bạn có thể đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình không? Đây là thời gian để vượt lên trên và xa hơn nữa để gây ấn tượng với thị trường mục tiêu của bạn. Hãy cho họ biết rằng bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược 2: Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng email tự động

Tất cả các doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ . Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng bạn đang gửi email tự động cho khách hàng của mình. Bằng cách quảng bá nội dung của mình thông qua email marketing, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận từng khách hàng của mình và khiến họ hào hứng với sản phẩm của bạn.

Chiến lược 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn là một trong những chiến lược thông minh nhất mà bạn có thể sử dụng. Bằng cách phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phụ trợ (SEO) của họ, bạn có thể tận dụng những gì họ không làm được.

Chiến lược 4: Sử dụng mạng xã hội để tương tác với khách hàng

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đưa doanh nghiệp của bạn đến với lượng khán giả lớn hơn. Bằng cách có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội và chiến lược truyền thông xã hội vững chắc, bạn có thể thu hút người tiêu dùng quan tâm đến cửa hàng trực tuyến của mình.

 

Hãy đảm bảo rằng bạn đang tương tác với khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội và khẳng định mình là người có thẩm quyền trong thị trường ngách. Bạn có thể đảm bảo mình đang nhận được doanh số bán hàng và đánh giá tốt nhất có thể mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được.

Chỉ đăng nội dung của bạn lên mạng là chưa đủ. Điều quan trọng nữa là xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội thông qua nội dung độc quyền. Nó sẽ khuyến khích mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và thương hiệu của bạn, điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè và gia đình của họ.

Chiến lược 5: Sử dụng tiếp thị nội dung để thu hút khách hàng

Tiếp thị nội dung là một chiến lược cho phép bạn thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ nội dung có giá trị và thông tin. Với tiếp thị nội dung, bạn có thể tiếp cận đối tượng lớn hơn gồm những người tiêu dùng quan tâm và thúc đẩy doanh số cũng như lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của mình. Dưới đây là một số lời khuyên:

Tạo blog và cập nhật blog: Tạo blog và cập nhật blog là một chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để thu hút người tiêu dùng quan tâm. Blog là một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến ​​thức và thông tin với khách hàng của bạn, đồng thời bằng cách viết blog và cập nhật blog của mình, bạn có thể đảm bảo rằng mình luôn cập nhật và cập nhật thị trường. Blog cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng các liên kết ngược đến trang web của bạn, điều này giúp tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Xuất bản nội dung truyền cảm hứng tương tác với khách hàng: Xuất bản nội dung truyền cảm hứng tương tác với khách hàng là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bạn có thể xây dựng chiến lược tiếp thị bằng cách tạo nội dung khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của riêng họ với sản phẩm của bạn.

Chiến lược 6: Đừng quên theo dõi tiến trình của bạn

Với chiến lược cuối cùng này, bạn có thể biết liệu các chiến lược tiếp thị của mình có đang hoạt động hay không. Bằng cách sử dụng công cụ phân tích phụ trợ , bạn có thể xác nhận rằng bạn đang thực sự nhìn thấy sự tăng trưởng. Điều này sẽ cho phép bạn biết liệu các chiến lược tiếp thị mà bạn đang sử dụng có thực sự hiệu quả hay không. 

Có rất nhiều chiến lược tiếp thị kinh doanh ngoài kia. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các chiến lược phù hợp, bạn có thể đảm bảo rằng chiến lược tiếp thị của mình không bị suy thoái.

Tin tức liên quan

1
Bạn cần hỗ trợ?