0988 492 956

Miễn phí gọi

 

Tương lai của Marketing phụ thuộc vào ngữ cảnh

 

 

Quảng cáo truyền thống được thiết kế để khiến người tiêu dùng bị sao nhãng khỏi những việc họ đang làm trong khi quảng cáo theo ngữ cảnh lại tìm kiếm những cơ hội để tự phù hợp hóa chúng. Facebook là một ví dụ điển hình cho xu hướng quảng cáo thời đại mới. Mỗi lần bạn đăng nhập Facebook sẽ có khoảng hơn 1000 bài đăng chờ đợi bạn, nhưng các thuật toán chỉ cho phép bạn thấy được những quảng cáo phù hợp với bạn nhất trong thời điểm hiện tại. Đó là lý do chúng ta chứng kiến sự sụt giảm chỉ dưới 1% của lượng tiếp cận tự nhiên trên mạng xã hội này. Nếu không đi kèm một tình huống cụ thể, thông điệp của doanh nghiệp sẽ rất khó tiếp cận được tới khách hàng. Ngữ cảnh, hay sự cá nhân hóa tới từng khách hàng, là tương lai của Marketing bởi người tiêu dùng cần chúng, những phương tiện truyền thông mới ủng hộ chúng và chúng đang đem lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng so với quảng cáo truyền thống.

 

Mục đích trở thành tâm điểm của Marketing

 

 

Một xu hướng mạnh mẽ kiến tạo tương lai của Marketing trong năm 2018 chính là khái niệm về mục đích. Những nhà lãnh đạo xuất sắc trong lĩnh vực Marketing cho rằng họ trở nên tập trung hơn bao giờ hết vào mục đích của các hoạt động truyền thông. Lý do rất đơn giản: khách hàng yêu cầu họ làm vậy. Mathew Sweezey - nhà phát ngôn của Salesforce và các nhà nghiên cứu của The Economist đã tìm ra rằng có tới 79% người tiêu dùng thích mua các sản phẩm từ một doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing có mục đích. Marketing tập trung vào mục đích là một cách tiếp cận tổng thể để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

 

Chiến lược Marketing thời đại mới cần luôn gắn chặt với mục tiêu

 

Trong khi marketing truyền thống nói về những sản phẩm và dịch vụ, marketing có mục đích phụ thuộc vào ngữ cảnh mà người đọc quan tâm. Như cách mà Tesla đã làm với những thông điệp về giảm sử dụng dầu thô. Các hãng như Cotopaxi đang nhận được sự ủng hộ từ khách hàng nhờ các hành động hỗ trợ giải quyết các vấn đề xã hội như sức khỏe và sống bền vững. Cotopaxi sử dụng các chiến dịch của mình để nói về việc cải thiện phúc lợi xã hội và giáo dục nhân viên cũng như những đối tượng thuộc chuỗi cung ứng của doanh nghiệp này. Điều này hoàn toàn phù hợp với những khách hàng của họ - những người có ý thức bảo vệ môi trường và tập trung cải thiện thế giới, chứ không chỉ quan tâm đến việc bán được nhiều sản phẩm hơn. Họ vui khi đọc về lý do Cotopaxi sử dụng len Lama và những nỗ lực của họ để bảo vệ người nông dân ở Peru.

 

Với mục tiêu tăng chuyển đổi, Cotopaxi đã tạo ra một trải nghiệm chân thật mà khách hàng mong đợi bằng việc cho phép họ tham gia vào những cuộc thi thể thao ngoài trời. Kết quả là hàng này đã gặt hái doanh thu hơn 900,000 USD cho mặt hàng áo len trong vòng dưới 30 ngày. Sau đó Cotopaxi lại tiếp tục thành công khi lặp lại chu trình này vài tháng sau đó. Lợi nhuận của doanh nghiệp cần được nhân rộng tới những đối tượng khác như nhân viên và cộng đồng. Điều này thay đổi quan điểm của chúng ta về việc lợi ích của doanh nghiệp cho phép thương hiệu của họ kết nối với khách hàng một cách mới mẻ và mạnh mẽ, cho phép họ vượt qua những rào cản mà những phương pháp tiếp cận khác không thể. Marketing trong tương lai cần có một tâm điểm để hướng tới và tâm điểm đó chính là mục đích của doanh nghiệp.

 

Các hoạt động PR sẽ hướng tới sự tham gia của nhiều cá nhân

 

Mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn ý niệm về xuất bản và một phần khái niệm của PR. Ngữ cảnh mới của Marketing cũng mở ra hướng đi mới cho PR và cho chúng ta thấy sức mạnh của những khẩu hiệu hướng tới từng cá nhân. Ý niệm về PR truyền thống là kiểm soát những thông điệp đưa ra bằng cách theo dõi nội dung báo chí. Tuy nhiên, thời đại ngày nay đã cho thấy sự tương tác mang tính tập thể còn tạo ra sức mạnh lớn hơn nhiều so với báo đài. Vì thế, tương lai của PR chính là sự tham gia của rất nhiều cá nhân. Tương lai của PR phụ thuộc vào việc thu hút tương tác từ quần chúng từ những kênh truyền thông hiện đại.

 

Tự động hóa sẽ ngày càng được chú trọng

 

 

Nền tảng marketing truyền thống hấp thu dữ liệu và biểu diễn chúng thông qua email hoặc website. Điều này giới hạn khả năng tự động hóa dòng chảy dữ liệu trên một phân khúc nhỏ mà chỉ có thể triển khai đồng loạt ồ ạt trên nhiều kênh cùng lúc. Báo cáo “Tình trạng Marketing” (the State of Marketing Report) năm 2016 của Salesforce cho thấy các doanh nghiệp có hoạt động Marketing tốt nhất sử dụng trung bình 14 công cụ và tạo ra những trải nghiệm gắn kết trên tất cả các kênh, tập dữ liệu và ứng dụng. Tương lai của Marketing đòi hỏi chúng ta phải tích hợp và tự động hóa mạng lưới của mình.

 

Tự động hóa quy trình Marketing giúp chiến dịch đạt hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian, sức lực

 

 

Tương lai của marketing là tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Để làm được điều đó, chúng ta phải có những ý tưởng marketing tự động hóa vượt qua những nền tảng mà Digital Ocean đang có. Tương lai của marketing tự động đang được xuyên suốt qua một mạng lưới kết nối chặt chẽ với nhau bao gồm các ứng dụng, công cụ và dữ liệu vượt xa ý niệm của marketing một vài năm trước.

 

Tăng cường vai trò của Chatbots

 

 

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Myclever, hơn 70% người tiêu dùng thích tương tác qua chatbot hơn là ứng dụng. Nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng coi chatbot là phương thức nhanh chóng nhất để lấy thông tin, kêu gọi sự giúp đỡ và trả lời các câu hỏi của họ. Tương lai của marketing phụ thuộc vào trải nghiệm và khách hàng coi chatbot là một phương thức tích cực để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.

 

Trong cuộc trao đổi gần đây với Grow Hacker của AdRoll - ông Brendon Ritz cho biết chatbot ngày nay chiếm tới gần một nửa số lượng yêu cầu demo của công ty họ. Jay Baer thậm chí còn bắt đầu sử dụng chatbot để giao tiếp với khán giả của mình. Jay và đội ngũ của mình đã chứng kiến lượt mở từ chatbot tăng gấp 10 lần, lượng click tăng 5 lần so với email.

 

Chatbot cũng đang mang nhiều lợi thế trong lĩnh vực marketing tự động 2.0. Dữ liệu có thể được kết hợp từ rất nhiều nguồn khác nhau, được xử lý và quay trở lại bất cứ kênh nào bao gồm cả chatbot. Kể từ khi chatbot có thể tương tác với các kênh mạng xã hội, ứng dụng và website, công cụ này có thể cung cấp một trải nghiệm tự nhiên, cá nhân, thực chất và có mục đích mà những phương thức marketing khác không thể làm được.

 

Tương lai của marketing năm 2018 tập trung rất nhiều vào ngữ cảnh. Để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, marketer cần biết rằng điều này sẽ đòi hỏi một mạng lưới công cụ triển khai xuyên suốt các kênh trung gian khác nhau.

 

Tin tức liên quan

1
Bạn cần hỗ trợ?