5 Sai Lầm Marketing Startup Phải Tránh Để Tồn Tại
Hầu hết các sai lầm đều có thể được khắc phục. Nhưng công ty khởi nghiệp của bạn có thể không thể tồn tại nếu bạn mắc phải một trong năm sai lầm này.
Sự cạnh tranh ngày một gay gắt giữa những doanh nghiệp B2B đòi hỏi các marketer phải áp dụng nhiều hướng đi mới để đa dạng hóa hoạt động tiếp thị. Trong đó quảng cáo trên nền tảng social network đang là một trong những giải pháp hàng đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên mạng xã hội có thực sự mang lại hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Quảng cáo trên nền tảng social media được hiểu là việc sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và xây dựng, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Hoạt động quảng bá, tiếp thị có thể được thực hiện qua các bài đăng hoặc hình thức nhắn tin trực tiếp.
Hiện nay, quảng cáo trên mạng xã hội là hình thức digital marketing được áp dụng phổ biến, phù hợp với cả các doanh nghiệp B2B lẫn B2C. Thông qua các tin nhắn hoặc bài đăng quảng cáo, doanh nghiệp có thể thu hút thêm những khách hàng tiềm năng mới và giữ chân các khách hàng thân thiết.
Quảng cáo trên nền tảng social media được hiểu là việc sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Giống như nhiều loại hình tiếp thị kỹ thuật số khác, quảng cáo trên social network cũng tồn tại những ưu điểm và hạn chế riêng.
- Các nền tảng mạng xã hội uy tín như Facebook, Twitter, LinkedIn… đều thu hút lượng người dùng vô cùng lớn. Do đó đây là thị trường rất giàu tiềm năng, giúp doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến hàng triệu người dùng.
- Củng cố uy tín và xây dựng thương hiệu: Doanh nghiệp thu hút một lượng người dùng lớn, xây dựng được cộng đồng đông đảo trên mạng xã hội cũng sẽ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
- Bắt kịp các đối thủ cạnh tranh: Các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực với bạn cũng đang đẩy mạnh truyền thông thương hiệu trên Social network. Do đó nếu không muốn bị đối thủ bỏ lại phía sau, bạn cũng cần tạo dựng được một vị trí nhất định trên mạng xã hội.
- Điều chỉnh chiến lược linh hoạt: Dựa vào các bài đăng của đối thủ cũng như mức độ tương tác của khách hàng với nội dung mà doanh nghiệp bạn đăng tải, bạn có thể điều chỉnh chiến lược cho phù hợp để tăng hiệu quả đạt được.
- Xác định chính xác khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp có thể tạo nhóm hoặc Fanpage trên mạng xã hội một cách miễn phí. Những khách hàng quan tâm và tham gia nhóm hoặc like Fanpage chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp B2B hướng tới.
Quảng cáo trên nền tảng social media mang lại vô vàn lợi ích cho các doanh nghiệp B2B
- Không hoàn toàn miễn phí: Để đăng tải những nội dung có giá trị trên mạng xã hội, doanh nghiệp cũng cần có đội ngũ marketer chuyên nghiệp. Đó là chưa kể đến chi phí chạy quảng cáo để bài đăng tiếp cận với nhiều người dùng hơn.
- Tác động từ các bình luận tiêu cực: Social network là nơi mọi người có thể tự do bày tỏ ý kiến. Do đó chỉ cần một vài bình luận tiêu cực cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp bạn.
- Quá nhiều đối thủ cạnh tranh: Sức ép cạnh tranh từ các đối thủ cũng có thể khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi triển khai B2B Marketing trên mạng xã hội.
Doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội chịu sức ép từ quá nhiều đối thủ cạnh tranh
Trước hết bạn cần nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và nhu cầu của nhóm khách hàng đó là gì. Bạn cũng cần lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp để tiếp thị, quảng bá. Từ đó phát triển một chiến lược quảng cáo phù hợp để thu hút các đối tác. Hiện nay, nền tảng mạng xã hội tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp B2B là LinkedIn.
Hồ sơ doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin tổng quan về doanh nghiệp đó. Vì vậy hãy dành thời gian xây dựng một hồ sơ thật chỉn chu, chuyên nghiệp. Nếu quảng cáo trên nhiều nền tảng social network thì bạn nên đảm bảo sự nhất quán của thông tin trong hồ sơ.
Dành thời gian xây dựng hồ sơ doanh nghiệp thật chỉn chu, chuyên nghiệp để gây ấn tượng với khách hàng
Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng bằng các bài đăng mang lại giá trị hữu ích. Những đối tác thực sự quan tâm sẽ bình luận dưới bài đăng của bạn và đây là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần chăm sóc kỹ lưỡng.
Doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi và cập nhật hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn nắm được chiến dịch có đang đi đúng hướng hay không, từ đó đưa ra những sự điều hợp lý.
Giám sát và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
Có thể nói, quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang là một trong những xu hướng digital marketing chủ đạo hiện nay. Nếu biết cách xây dựng chiến lược đúng đắn thì bạn có thể khắc phục những nhược điểm của phương pháp này để phát huy hiệu quả cao nhất. Từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp mình.