0988 492 956

Miễn phí gọi

 

Các doanh nghiệp ngày nay tập trung nhiều nguồn lực cho hoạt động tiếp thị trực tuyến trên các nền tảng website, mạng xã hội… Tuy nhiên không vì thế mà marketing offline bị quên lãng và mất đi tác dụng. Trên thực tế nếu biết áp dụng một cách sáng tạo, các doanh nghiệp B2B về phân phối và thương mại sẽ được hưởng vô vàn lợi ích từ các chiến lược B2B marketing offline.

 

Tổ chức hội thảo, hội nghị

 

Tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị là hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp. Những sự kiện này đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với việc định vị thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh số của công ty. Tuy nhiên cần lưu ý sự khác biệt giữa hai hình thức hội thảo và hội nghị. Hội thảo là cuộc thảo luận có sự tham gia của nhiều bên liên quan để giải quyết, đưa ra giải pháp về vấn đề nào đó. Một số hình thức hội thảo phổ biến là hội thảo giới thiệu sản phẩm, hội thảo chuyên ngành, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm…

 

Hội nghị là cuộc họp được tổ chức nhằm mục đích tổng kết tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đề ra phương hướng hoạt động tiếp theo… Một số cuộc hội thảo giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu là hội nghị khách hàng, hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển, hội nghị tri ân khách hàng…

 

Các buổi hội thảo, hội nghị là cơ hội tuyệt vời để nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

 

Tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại

 

Doanh nghiệp cũng sẽ thu hút nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng khi tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại. Những hoạt động này nhằm mục đích xúc tiến thương mại, giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

 

Khi tham gia hội chợ, triển lãm thương mại, doanh nghiệp thường được yêu cầu ký hợp đồng với bên cung cấp dịch vụ hội chợ, triển lãm. Doanh nghiệp hãy tìm hiểu kỹ các điều khoản của hợp đồng bao gồm nội dung dịch vụ, thời gian, địa điểm, chi phí dịch vụ, phụ phí (nếu có)… trước khi ký kết hợp đồng để đảm bảo quyền lợi.

 

Để đạt hiệu quả cao nhất khi tham gia hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật tin tức về ngành hàng của mình. Doanh nghiệp B2B phân phối và thương mại cũng có thể tìm thấy thông tin mới nhất về các sự kiện hội chợ, triển lãm trên website của Cục xúc tiến thương mại hoặc sở công thương các tỉnh thành.  

 

Triển lãm thương mại là nơi các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm đối tác

 

Tài trợ cho các thương hiệu, sự kiện có liên quan

 

Tài trợ cũng là một trong những loại hình marketing offline mang lại hiệu quả cao. Doanh nghiệp có thể tài trợ cho các thương hiệu, nhãn hàng, chương trình, sự kiện… có liên quan đến lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Hoạt động tài trợ sẽ giúp nâng cao uy tín, sức ảnh hưởng của công ty, góp phần quảng bá thương hiệu công ty trên mọi phương tiện truyền thông. Đồng thời gián tiếp khẳng định tiềm lực tài chính vững vàng của doanh nghiệp tài trợ.

 

Khi triển khai một chiến dịch tài trợ, doanh nghiệp cần xác định được 4 yếu tố. Đó là mục tiêu chiến lược, những quyền và lợi ích của doanh nghiệp khi tài trợ, ngân sách dành cho tài trợ là bao nhiêu, những rủi ro mà hoạt động tài trợ có thể mang lại.

 

Về ngân sách tài trợ, nguồn ngân sách này sẽ được chi trả cho hai mục đích chính. Đó là dành quyền tài trợ và triển khai hoạt động tài trợ. Doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch kỹ càng trước khi triển khai B2B marketing theo hình thức tài trợ.

 

Hoạt động tài trợ sẽ giúp nâng cao uy tín, sức ảnh hưởng của công ty

 

Marketing offline thông qua báo và tạp chí

 

Hiện nay các trang báo online dường như đang chiếm ưu thế trước các hình thức tạp chí hay báo giấy. Tuy nhiên sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thông tin không chính thống, sai sự thực đã khiến không ít người mất niềm tin vào báo mạng.

 

Do đó, doanh nghiệp vẫn có thể tận dụng các đầu báo hoặc tạp chí uy tín để quảng bá thương hiệu của mình đến các đối tác. Đây là một hình thức marketing truyền thống nhưng vẫn tỏ ra vô cùng hiệu quả. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải lựa chọn được nội dung thực sự có giá trị để quảng cáo trên báo và tạp chí.

 

Quảng cáo thương hiệu qua báo chí cũng là hình thức marketing offline mang lại hiệu quả cao

 

Quảng cáo thông qua băng rôn, biển hiệu, áp phích

 

Để tăng cường độ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp B2B về phân phối và thương mại cũng có thể áp dụng hình thức quảng cáo qua băng rôn, biển hiệu. Hãy đặt các tấm áp phích, pano hoặc biển quảng cáo cỡ lớn ở những vị trí thu hút tầm nhìn như trung tâm thành phố, đường cao tốc, nóc hoặc thân tòa nhà… Với hình thức marketing offline này, thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho các đối tác và khách hàng.

 

Lắp dựng biển quảng cáo tại những vị trí đắc địa để tăng độ nhận diện thương hiệu

 

Hy vọng rằng bài viết này đã gợi ý cho bạn những cách thức hay để làm marketing offline một cách tối ưu nhất. So với tiếp thị trực tuyến thì marketing offline tốn nhiều ngân sách hơn. Tuy nhiên hiệu quả đạt được có thể lớn hơn gấp nhiều lần nếu doanh nghiệp xây dựng được một kế hoạch và chiến lược đúng đắn.

 

 

Tin tức liên quan

1
Bạn cần hỗ trợ?