0988 492 956

Miễn phí gọi

 

Bạn có đang sử dụng email để chăm sóc khách hàng và làm hài lòng khách hàng của mình không? Dưới đây là một số cách tuyệt vời để làm điều đó và xây dựng thêm sự tương tác với khách hàng của bạn.

 

Bạn có biết rằng 61% người tiêu dùng thích được các công ty liên hệ qua email? Tiềm năng để tiếp cận và chuyển đổi chúng là ở đó. Mỗi email bạn gửi đều giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn được quan tâm hàng đầu và có cơ hội mang lại doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều công ty phải vật lộn với tỷ lệ nhấp chuột và tạo ra danh tiếng. Họ thiếu khả năng cung cấp và tham gia.

 

Mặt khác, hãy nhìn vào các doanh nghiệp thành công và bạn sẽ thấy rằng họ sẽ làm bất cứ điều gì để có thể đáp ứng vượt quá mong đợi của khách hàng. Tin tốt là hành động của họ khá dễ bắt chước. Hãy cùng xem xét một số cách, bạn có thể bắt đầu làm hài lòng khách hàng của mình chỉ qua email.

 

1. Làm cho nó trở nên cá nhân hóa - ít nhất hãy gọi chúng bằng tên

 

Thời của những lá thư bắt đầu "Dear Sir or Madame" đã qua lâu rồi. Khách hàng hiện đại đã mong đợi một mức độ cá nhân hóa cao. Ít nhất, email của bạn phải gửi đến người nhận theo tên. Bạn đang làm điều đó?

 

Bạn càng tinh chỉnh cá nhân hóa khách hàng của mình, email của bạn sẽ càng hiệu quả. Hãy bắt đầu bằng cách xem dữ liệu bạn đã thu thập và cách bạn có thể sử dụng nó để nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể. Cá nhân hóa làm cho khách hàng cảm thấy như họ quan trọng với bạn và hơn nữa, biết khách hàng của bạn là ai sẽ giúp bạn phục vụ họ tốt hơn.

 

 

2. Ghi nhớ những dịp đặc biệt

 

Điều gì khiến khách hàng trung thành với doanh nghiệp? Đó là khi họ thấy mình là người đặc biệt của doanh nghiệp. Khách hàng có nhiều lựa chọn nhưng họ sẽ trung thành với doanh nghiệp hiểu họ. Vì vậy, một cách để làm bạn với khách hàng chính là thông qua những email phù hợp với cuộc sống của họ 

 

Có rất nhiều dịp bạn có thể đánh dấu. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Ví dụ: giả sử doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh trang sức. Bạn có thể tự động hóa một chương trình khuyến mãi cho tất cả những ai đã mua nhẫn cưới với ưu đãi đặc biệt không? Bạn chúc mừng dịp ngày đặc biệt này của họ hàng năng qua email. Email của bạn là thứ khiến họ nhớ đến sự kiện này, và họ thấy mình đặc biệt và trở lên thiện cảm hơn với bạn. 

 

 

Những điều nhỏ nhặt đó đi một chặng đường dài để mở rộng lòng trung thành của khách hàng và chúng cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn có thể làm hài lòng khách hàng của mình xung quanh những sự kiện quan trọng của họ bằng cách cho họ một ý tưởng hoặc bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng. Những nỗ lực nhỏ để thể hiện mối quan hệ với khách hàng của mình. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị qua email để tăng cường kết nối của mình với khách hàng.

 

3. Cho phép khách hàng chọn tần suất họ muốn nhận từ bạn

 

Cho phép người đăng ký email của bạn đặt tùy chọn nhận tin từ bạn. Một số người trong danh sách của bạn có rất nhiều thời gian và họ không ngại nhận email liên tục từ bạn. Những người khác có thể nhận được nhiều email hoặc chỉ muốn nhận từ bạn ít hơn. Họ không nhất thiết muốn hủy đăng ký, nhưng họ chỉ muốn một hoặc hai email mỗi tháng. Đừng làm cho họ cảm thấy họ phải bỏ rơi bạn.

 

Đưa quyền chủ động cho khách hàng của họ. Cho phép họ chọn tần suất họ nhận được từ bạn và cũng cân nhắc cho phép các tùy chọn trên các loại email họ muốn nhận.

 

 

4. Làm hài lòng khách hàng của bạn bằng cách tặng họ những món quà không thường xuyên

 

Đôi khi những điều tốt nhất là một bất ngờ và người đăng ký của bạn có khả năng đồng ý. Các bản tin email phiến diện và tự quảng cáo bắt đầu đeo trên những người đăng ký. Tất nhiên, họ hy vọng rằng bạn sẽ nói với họ về sản phẩm, nhưng đôi khi, bạn nên cho thấy bạn có thể hào phóng như thế nào.

 

Ít nhất mỗi năm một lần, làm điều gì đó như bạn sẽ cung cấp giao hàng miễn phí trong vài ngày hoặc phần thưởng miễn phí cho mỗi lần mua hàng. Tùy thuộc vào những gì bạn bán, nó cũng có thể là thứ bạn tạo ra đặc biệt để cho đi.

 

 

Đặt một số nỗ lực vào một thứ mà bạn có thể tự hào: sách điện tử, hướng dẫn, đồ họa thông tin hoặc thậm chí là sách nói hoặc video tải xuống. Làm cho nó hữu ích, và mọi người sẽ đánh giá cao nó. Thêm vào đó, đó là một cơ hội tuyệt vời để gửi một thông điệp tốt về thương hiệu của bạn.

 

5. Hiển thị nhất quán với nội dung hữu ích

 

Các nhà tiếp thị email thành công luôn nâng cao tiêu chuẩn. Họ đặt những câu hỏi khó, chẳng hạn như "Làm thế nào tôi có thể có email tốt hơn?" và "Điểm yếu của tôi ở đâu?". Tạo một email đặc biệt không phải là điều dễ dàng, nhưng bạn phải làm điều đó một cách nhất quán. Gửi email theo lịch trình đã định (như thứ Ba hàng tuần hoặc ngày đầu tiên của tháng) sẽ cải thiện khả năng gửi email của bạn.

 

 

Khi bạn gửi theo lịch trình, bạn ít có khả năng bị phân loại là người gửi thư rác hơn. Những kẻ gửi thư rác và nghiệp dư gửi email một cách bừa bãi. Bạn càng ít giống một kẻ gửi thư rác, điểm số người gửi của bạn càng tốt và bạn càng có nhiều khả năng truy cập vào hộp thư đến. Các email không tới được hộp thư đến đồng nghĩa với không có cơ hội thành công. Đó là lý do tại sao bạn nên gửi email mà mọi người mở và cũng thực hành vệ sinh email thường xuyên để đưa các email không hoạt động và không hợp lệ ra khỏi danh sách.

 

Vì vậy, bạn có thể học được gì từ những email bạn nhận được? Bạn sẽ học cách làm hài lòng email của mình hơn bằng cách xem kỹ và suy nghĩ về các bản tin và chương trình khuyến mãi bạn gửi. Mỗi email nên có một mục đích. Nếu nó không phục vụ ai đó, nó có ích lợi gì? Gần đây bạn có nhận được một email khiến bạn thích thú không? Hãy tự hỏi bản thân tại sao. Những email tuyệt vời có sự khéo léo hoặc lấp lánh nào mà bạn có thể áp dụng hoặc học hỏi? Hãy đề phòng và học hỏi từ những người giỏi nhất.

Tin tức liên quan

1
Bạn cần hỗ trợ?