5 Sai Lầm Marketing Startup Phải Tránh Để Tồn Tại
Hầu hết các sai lầm đều có thể được khắc phục. Nhưng công ty khởi nghiệp của bạn có thể không thể tồn tại nếu bạn mắc phải một trong năm sai lầm này.
Marketing Automation là việc ứng dụng các phần mềm giúp tự động hóa các hoạt động tiếp thị, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp B2B. Ví dụ tích hợp dữ liệu khách hàng, phân loại khách hàng theo phân khúc, giải đáp thắc mắc của khách hàng theo kịch bản có sẵn… Sau đây, mời bạn tìm hiểu cách thức triển khai bộ công cụ Marketing Automation hiệu quả dành cho doanh nghiệp B2B nhé.
Những công cụ Marketing Automation All-in-One được thiết kế để xử lý mọi vấn đề về tự động hóa trong Digital marketing. Bao gồm tự động hóa email, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, mua quảng cáo… Các công cụ này đáp ứng đúng những nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp B2B.
Thông thường, một quy trình tiếp thị bằng các công cụ tự động hóa Marketing sẽ được thực hiện lần lượt như sau:
Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như nghiên cứu hành vi của khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu, lựa chọn các sản phẩm cần tiếp thị, xây dựng chính sách và chiến lược về giá sao cho phù hợp..
Bước 2: Lựa chọn công cụ Marketing Automation
Như đã giới thiệu ở trên, hiện nay có khá nhiều công cụ Marketing Automation để bạn lựa chọn. Tuy nhiên nhìn chung, các công cụ này sẽ được phân loại thành những nhóm chính như sau:
- Marketing Automation All-in-One: Công cụ tích hợp, áp dụng được cho nhiều nền tảng khác nhau
- Email Marketing Automation: Tự động hóa Email
- Social Media Automation: Tự động hóa các nền tảng mạng xã hội
- Customer Journey Automation: Tự động hóa hành trình khách hàng
- Pricing Automation: Tự động hóa về mặt giá cả, cho phép doanh nghiệp phản ứng nhanh nhạy với những biến động về giá
- Advertising Automation: Tự động hóa việc chạy quảng cáo trên các nền tảng khác nhau
- Loyalty and Referral Marketing Automation: Tự động hóa việc giới thiệu đến các khách hàng mới và các chương trình dành cho khách hàng thân thiết
Nội dung chính là yếu tố cốt lõi đối với mỗi chiến dịch Marketing. Để đạt được hiệu quả Marketing Automation cao thì nội dung tiếp thị phải hấp dẫn, lôi cuốn, mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Nội dung chính là yếu tố cốt lõi đối với mỗi chiến dịch Marketing
Nghiên cứu bộ từ khóa, cập nhật các nội dung tiếp thị và triển khai Marketing tự động hóa trên một hoặc nhiều nền tảng khác nhau.
Một khi khách hàng click vào liên kết được doanh nghiệp bạn gửi đi thì công cụ Marketing Automation sẽ thu thập thông tin về khách hàng đó và chuyển đổi thành lead. Sau đó căn cứ trên những thói quen, hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi các nội dung chăm sóc sao cho phù hợp.
Những lead chất lượng sẽ được chuyển hóa thành sale. Lúc này doanh nghiệp bạn có thể chốt đơn và thực hiện đơn hàng cho khách hàng.
Những lead chất lượng sẽ được chuyển hóa thành sale
- Hãy tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp dịch vụ Marketing Automation và chính sách hỗ trợ khách hàng của họ
- Có thể ưu tiên những nhà cung cấp mang đến trải nghiệm dịch vụ miễn phí, tận dụng khoảng thời gian này để trải nghiệm và đánh giá về dịch vụ trước khi quyết định có nên dùng tiếp hay không
- Hãy tìm hiểu kỹ về các loại chi phí đi kèm với dịch vụ, bởi một số dịch vụ có thể tính thêm các loại phí ẩn
- Lưu ý về giới hạn sử dụng của công cụ Marketing Automation, ví dụ như giới hạn về số lượng email được gửi…
Omisend là một công cụ Marketing Automation toàn diện, được tích hợp nhiều chức năng đa dạng. Với công cụ này, bạn có thể áp dụng quy trình tự động hóa cho nhiều nền tảng khác nhau như Facebook Messenger, Push notifications, SMS, Email… Từ đó mang đến cho các khách hàng trải nghiệm đa kênh phong phú. Bên cạnh đó, Omnisend còn được ưa chuộng nhờ trình tạo kéo-thả tiện lợi, tính năng tự động hóa phân tách và nhắm mục tiêu nâng cao.
Omisend cho phép áp dụng Marketing tự động hóa trên nhiều nền tảng khác nhau
Marketo cung cấp dịch vụ Marketing Automation đối với bất cứ kênh nào và mọi tương tác. Phần mềm này được tích hợp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp triển khai marketing tự động hóa một cách hiệu quả. Marketo cho phép bạn xử lý mọi tác vụ tự động hóa từ digital advertising cho đến các nền tảng mạng xã hội hay account-based marketing.
Marketo cung cấp dịch vụ Marketing Automation đối với bất cứ kênh nào và mọi tương tác
Eloqua là một phần trong bộ công cụ của Oracle. Eloqua sở hữu trên 700 tích hợp khác nhau, cho phép doanh nghiệp triển khai marketing với quy trình được sắp xếp hợp lý và cá nhân hóa tối đa. Đây cũng là một trong số ít những công cụ tự động hóa marketing hướng tới đối tượng người sử dụng là các marketer và công ty B2B.
Eloqua cho phép doanh nghiệp triển khai marketing với quy trình được sắp xếp hợp lý và cá nhân hóa tối đa
HubSpot trở nên nổi bật so với những phần mềm Marketing Automation khác nhờ vào việc tập trung chủ yếu đến inbound marketing (bao gồm search marketing và content). Ngoài ra, phần mềm này còn được tích hợp các tiện ích bổ sung là Service Hubs và Sales. Điều này cho phép các phòng ban trong doanh nghiệp có thể tương tác và làm việc nhóm tốt hơn.
HubSpot chủ yếu tập trung vào inbound marketing, ngoài ra còn được tích hợp thêm các tiện ích bổ sung khác
Hiện nay, Pardot là một trong những công cụ Marketing Automation vô cùng đắc lực dành cho các marketer B2B. Nền tảng này là một phần của Salesforce và nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích dành cho B2B Marketing. Ví dụ như các giải pháp account-based marketing hay phân tích B2B.
Pardot là công cụ Marketing Automation vô cùng đắc lực dành cho các marketer B2B
Hy vọng rằng bài viết trên đây đã phần nào giúp giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp xoay quanh Marketing Automation và quy trình triển khai. Chúc doanh nghiệp bạn lựa chọn được bộ công cụ phù hợp và phát huy hiệu quả cao nhất.