5 Sai Lầm Marketing Startup Phải Tránh Để Tồn Tại
Hầu hết các sai lầm đều có thể được khắc phục. Nhưng công ty khởi nghiệp của bạn có thể không thể tồn tại nếu bạn mắc phải một trong năm sai lầm này.
Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để tương tác và tìm hiểu về khách hàng của bạn. Chiến dịch nhỏ giọt giúp quá trình này trở nên dễ dàng bằng cách tự động gửi email dựa trên các hành động hoặc lịch trình nhất định.
Chiến dịch nhỏ giọt, còn được gọi là tiếp thị tự động hoặc chiến dịch email tự động, là một loạt email được gửi tự động dựa trên lịch trình đã đặt hoặc hành động của người dùng. Các chiến dịch nhỏ giọt nhằm cung cấp thông tin phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm.
Làm thế nào để bạn tạo một chiến dịch email nhỏ giọt?
1. Xác định đối tượng và yếu tố kích hoạt của bạn.
Bước đầu tiên và quan trọng nhất của chiến dịch nhỏ giọt là xác định khách hàng mục tiêu sẽ nhận email. Bạn cần phân khúc đối tượng của mình và quyết định các trình kích hoạt và nhóm nào bạn sẽ sử dụng để tiếp cận họ.
Chiến dịch nhỏ giọt dựa trên hai loại trình kích hoạt: một hành động hoặc một phần thông tin nhân khẩu học. Trình kích hoạt hành động sẽ là người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn và là người mà bạn gửi email chào mừng, giới thiệu hoặc người từng mua hàng bên bạn. Một yếu tố kích hoạt nhân khẩu học có thể là sinh nhật của người dùng sẽ gửi email chúc họ sinh nhật vui vẻ từ công ty của bạn và cung cấp cho họ mã giảm giá.
Xác định đối tượng của bạn là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa các chiến dịch nhỏ giọt của bạn và cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần vào đúng thời điểm, điều này có thể giúp họ cảm thấy công ty rất quan tâm đến khách hàng.
2. Xác định mục tiêu của bạn.
Khía cạnh quan trọng thứ hai của việc tạo ra một chiến dịch email nhỏ giọt thành công là thiết lập mục tiêu của bạn. Một mục tiêu đã xác định giúp việc lập kế hoạch các yếu tố còn lại của chiến dịch và duy trì sự tập trung trong suốt quá trình trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng phương pháp SMART khi đặt mục tiêu - làm cho mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian. Bạn muốn điều gì xảy ra do chiến dịch nhỏ giọt? Đó là mục tiêu của bạn.
3. Viết email của bạn.
Bây giờ bạn đã biết đối tượng mục tiêu và mục tiêu của mình, hãy sử dụng thông tin đó để tạo bản sao email của bạn. Bạn muốn email của mình hữu ích, thu hút sự chú ý và có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nghĩ về những gì bạn muốn người dùng làm hoặc những gì bạn muốn hoàn thành. Bạn có muốn người nhận mua hàng không? Bạn có muốn chia sẻ thông tin về một sản phẩm? Văn bản phải phản ánh điều đó. Đảm bảo rằng thông điệp của bạn rõ ràng và đúng với thương hiệu cũng như tiếng nói của công ty bạn.
4. Lập kế hoạch chiến dịch của bạn.
Để đảm bảo sự thành công của chiến dịch nhỏ giọt của bạn, hãy lập kế hoạch từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc quyết định các phân khúc khách hàng, đặt mục tiêu và xác định cách bạn sẽ đo lường hiệu suất của chiến dịch. Đây là những yếu tố chính cần nghĩ đến khi lập kế hoạch chiến dịch nhỏ giọt của bạn.
5. Khởi động chiến dịch của bạn.
Khi bạn đã xác định đối tượng và mục tiêu của mình, viết bản sao và quyết định những con số cần theo dõi, bạn đã sẵn sàng để khởi chạy chiến dịch. Bạn có thể triển khai phần mềm chiến dịch nhỏ giọt của riêng mình hoặc tận dụng một số giải pháp tiếp thị qua email hoặc phần mềm tự động hóa tiếp thị tốt nhất. Những công cụ này giúp bạn dễ dàng tạo email và lên lịch gửi tự động dựa trên các trình kích hoạt khác nhau.
6. Phân tích chiến dịch.
Bạn nên phân tích chiến dịch nhỏ giọt của mình cả trong và sau khi triển khai để có cái nhìn chính xác về hiệu suất của nó. Sử dụng các chỉ số bạn đã quyết định khi lập kế hoạch chiến dịch của mình, xác định các khu vực nơi chiến dịch hoạt động tốt và nơi bạn có thể cải thiện trong lần gửi chiến dịch tiếp theo. Một trong những cách dễ nhất để nắm bắt số liệu phân tích chính là gắn thẻ các liên kết trong email của bạn bằng các thông số Mô-đun theo dõi Urchin (UTM), mã văn bản ngắn đảm bảo thông tin được chuyển tự động đến Google Analytics