0988 492 956

Miễn phí gọi

 

Những năm gần đây, công tác quản lý dữ liệu khách hàng bị đánh cắp phổ biến do doanh nghiệp còn nhiều thiếu sót về mặt kỹ thuật, việc lộ dữ liệu khách hàng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề kinh doanh và tài chính. Để không mắc phải sai lầm trong kinh doanh, bài viết dưới đây chia sẻ 8 cách quản lý data khách hàng, từ đó đảm bảo dữ liệu của bạn luôn được an toàn.

 

 

1. Bảo mật thông tin khách hàng 

 

 

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu để doanh nghiệp phát triển đó là coi trọng việc bảo mật thông tin khách hàng. Thông tin khách hàng bao gồm: tên, số điện thoại,địa chỉ nơi ở, lịch sử giao dịch... đây là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược khách hàng tiềm năng. Một khi những thông tin này bị rò rỉ thì nó sẽ gây tổn thất lớn cả cho khách hàng và cả doanh nghiệp. Vì vậy để tránh mất đi uy tín của bản thân cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho bạn, thì đây là việc làm bạn cần chú ý trong việc quản lý data khách hàng.

 

2. Sao lưu dữ liệu thường xuyên 

 

 

Để mất dữ liệu và thông tin khách hàng là một trong những sự cố nghiêm trọng làm ảnh hưởng lớn đến tốc độ bán hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy để quản lý data khách hàng an toàn khi gặp các sự cố, bạn cần sao lưu dữ liệu thường xuyên. Công việc này giúp việc lấy lại thông tin và khôi phục lại dễ dàng. Việc sao chép dữ liệu khách hàng thường xuyên cũng khiến doanh nghiệp trở thành một đối tác uy tín, nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng.

 

3. Phân quyền truy cập quản lý cho nhân viên 

 

 

Để tăng hiệu quả cho công việc kinh doanh cũng như quản lý data khách hàng một cách dễ dàng, các doanh nghiệp cần phân quyền quản lý cho nhân viên của mình. Việc này giúp cho các nhân viên biết được những thông tin hữu ích về khách hàng, từ đó đưa khách hàng vào các hạng mục tiềm năng khác nhau cũng như tiện cho việc chăm sóc khách hàng khi cần thiết. 

 

4. Sử dụng các công cụ CRM

 

 

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng các công cụ CRM là sự lựa chọn thông minh và hiện đại mang lại nhiều lợi ích việc quản lý data. Các công cụ này được thiết lập một cách bảo mật cùng một hệ thống quản lý an toàn và kín đáo. Bên cạnh đó CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp trong marketing, tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của, thu về nhiều khách hàng tiềm năng. Ưu điểm phần mềm mang đến:

  • - Save tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, POS, Comment, Fanpage, Chat.

  • - Lưu tập trung trên 1 hệ thống duy nhất, dễ dàng import/export. Chuỗi tự nhận diện thông tin trùng lặp và hợp nhất lại

  • - Chủ động đẩy dữ liệu sang các công cụ Automation: SMS, Chat, Email,... nhờ tích hợp sẵn cổng API

  • - Segment khách hàng. Target chính xác khách hàng theo kênh, thời điểm. Thống kê & báo cáo hiệu quả sale và chiến dịch Marketing.

 

5. Đào tạo nhân viên trong quản lý data khách hàng 

 

 

Ngoài việc sử dụng các công cụ CRM để quản lý data khách hàng, thì việc đào tạo nhân viên quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng là một nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, việc đào tạo nhân viên trong quản lý data khách hàng giúp các nhân viên có kỹ năng.

 

6. Thu thập data khách hàng chất lượng

 

 

Việc thu thập data khách hàng chất lượng là yếu tố quan trọng. Đây là một trong những chiến lược hiệu quả và lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế có 60-73% dữ liệu khách hàng bị bỏ phí và không được sử dụng. Đây là một trong những cơ hội “béo bở” để cho kẻ xấu xâm nhập và chiếm gọn thông tin khách hàng của bạn. Vì vậy, để sử dụng tối ưu nguồn thông tin khách hàng bạn hãy đặt ra các câu hỏi:

  • - Làm cách nào để thu thập được dữ liệu phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

  • - Sau khi thu thập được dữ liệu, làm thế nào để phân tích, sử dụng, khai thác tối đa nguồn thông tin khách hàng.

  • - Những dữ liệu thu thập được mang lại những lợi ích gì cho trải nghiệm của khách hàng.

 

7. Tạo niềm tin cho khách hàng 

 

 

Niềm tin là một nguyên tắc cơ bản để tạo nên sự tin tưởng. Vì vậy việc tạo niềm tin cho khách hàng và điều kiện rất cần thiết trong việc xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Để xây dựng cho khách hàng một niềm tin tuyệt đối, các doanh nghiệp cần có các chính sách quản lý khách hàng rõ ràng, minh bạch về các nguồn thông tin. Chính điều này tạo nên sự thân thiết giữa bạn với khách hàng ngày càng gần.

 

8. Dọn dẹp lại data khách hàng có sẵn 

 

Sau khi sao lưu dữ liệu của khách hàng, công việc tiếp theo là dọn dẹp lại dữ liệu khách hàng có sẵn. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể loại bỏ những tài nguyên gây lãng phí, giải phóng những dữ liệu không cần thiết, các thông tin được dọn dẹp lại tạo thành một hệ thống rõ ràng và chính xác hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên phân tích, kiểm soát dữ liệu khách hàng. Quản lý data khách hàng không chỉ phương pháp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận thêm khách hàng mục tiêu mà còn tăng uy tín và niềm tin từ người tiêu dùng.

 

Tin tức liên quan

1
Bạn cần hỗ trợ?